CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SLAND.VN

0707992829

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng: Xu thế mới của thị trường bất động sản

04/07/2019

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng: Xu thế mới của thị trường bất động sản

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng: Xu thế mới của thị trường bất động sản

Bất động sản nghỉ dưỡng đang là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong những năm gần đây. Nguyên nhân được cho là Việt Nam đang trong "thời kỳ vàng" thu hút khách du lịch quốc tế cũng như xu hướng đi du lịch ngày càng nhiều của người Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, tốc độ tăng trưởng trung bình lượt khách quốc tế (CAGR) tại Việt Nam trong 10 năm, từ 2008 – 2018 đạt 13,8%. Đây là con số đầy ấn tượng khi lần lượt cao hơn khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng 7,7%, châu Á Thái Bình Dương với tốc độ tăng 6,4% và thị trường du lịch thế giới tăng 4,4%. Nếu tính riêng 3 năm từ năm 2015 - 2018 chỉ số CAGR của Việt Nam tăng tới 24,9%.

Đó là lí do giới đầu tư bất động sản đang quan tâm đến các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, lâu nay sự quan tâm đó dường như mới dành cho các thị trường du lịch "quen thuộc" như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thành Phố Hồ Chí Minh, Quy Nhơn… Bằng chứng là theo báo cáo mới nhất của Savills công bố cuối tháng 4/2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường trong giai đoạn 2019-2022.

Như vậy, trung bình có 11.400 phòng được đưa vào khai thác mỗi năm, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại. Cụ thể, Quy Nhơn có 2.250 phòng với tỷ lệ căn hộ khách sạn chiếm 58%, Đà Nẵng có 12.600 phòng với số căn hộ khách sạn (condotel) chiếm 77%, Nha Trang và Cam Ranh có 17.800 phòng với tỷ lệ căn hộ khách sạn chiếm 82%...

Còn tại miền Bắc, bất động sản du lịch chủ yếu phát triển tại các địa phương ven biển, đặc biệt là Quảng Ninh với lợi thế vượt trội về điểm đến. Tuy nhiên, do lượng khách du lịch đến miền Bắc được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới nên sẽ có tác động tích cực đến thị trường bất động sản du lịch. Như tại Hà Nội, gần như 100% khách đến miền Bắc sẽ lưu trú tại Hà Nội, tuy nhiên do quỹ đất dành cho bất động sản du lịch của Hà Nội đang ngày càng trở nên khan hiếm nên các chủ đầu tư đang đẩy mạnh ra khu vực ven đô như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hòa Bình… Nhiều chủ đầu tư bắt đã đầu hoạch định chiến lược phát triển các dự án thuộc phân khúc cao cấp và chú trọng nhiều hơn đến phong cách thiết kế cũng như trải nghiệm của khách hàng.

Đặc biệt, dòng sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc, phục hồi sức khỏe đang là một xu thế mới của bất động sản du lịch. Đây được xem là dòng sản phẩm chiếm vị trí chủ đạo của thị trường bất động sản du lịch trong tương lai…

Nắm bắt xu thế đó, công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã quyết định đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy tại tỉnh Phú Thọ. Tuy thông tin về dự án chưa được công bố rộng rãi nhưng đã thu hút sự chú ý của gới đầu tư bất động sản cả nước. Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư khu vực phía Nam tò mò tìm hiểu vì Phú Thọ chưa bao giờ là điểm đến của bất động sản du lịch. Trong khi đó những nhà đầu tư am hiểu đã nhận thấy tiềm năng lớn của dự án và bắt đầu có xu hướng chuyển dòng tiền lên Phú Thọ.

Câu trả lời rất dễ được tìm thấy, đó là do Dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy nằm ngay trên mỏ nước khoáng nóng Thanh Thuỷ, một trong những mỏ nước khoáng nóng lớn nhất Việt Nam với trữ lượng dự báo khoảng 23 triệu m3.

Trong phần giới thiệu dự án được Onsen Fuji đưa ra cho thấy, khách sạn Wyndham Thanh Thuỷ nằm tại trung tâm huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ. Khu vực này là vùng lõi của mạch khoáng nóng nằm sâu trong lòng đất. Khu đất xây khách sạn nằm trên mỏ nước khoáng nóng rộng gần 1ha và dự án khai thác trực tiếp nước khoáng từ độ sâu 100m so với mặt đất. Mỏ mước này luôn duy trì ở mức nhiệt cao từ 37 -53 độ C và sẽ được bơm trực tiếp vào các khu dịch vụ như bể bơi khoáng lạnh ngoài trời, bể bơi khoáng nóng, thuỷ trị liệu và trực tiếp vào các căn hộ khách sạn.

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng: Xu thế mới của thị trường bất động sản  - Ảnh 1.

Khách sạn được thiết kế gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh sự hấp dẫn của mỏ nước khoáng nóng, vị trí của khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy còn trở nên hấp dẫn khi nằm bên cạnh dòng sông Đà với tầm nhìn ôm trọn dãy núi Tản Viên, đỉnh núi Ba Vì. Trung tâm huyện dân cư sầm uất, tiện đi lại, giao thông kết nối với Hà Nội đi theo đường Láng – Hoà Lạc, qua cầu Đồng Quang đi chỉ 1h di chuyển với khoảng cách khoảng 65km và cách thành phố Việt Trì (di tích đền Hùng) chỉ 30 phút, cách sân bay Nội Bài 1,5 h đi xe…

Ngoài vị trí, lợi thế giới đầu tư còn quan tâm đến những dịch vụ tiện tích, nổi trội mà dự án đem lại để gia tăng thêm giá trị của sản phẩm.

Dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy bao gồm 2 khu chức năng riêng biệt, khu khách sạn nằm ngay trên mỏ khoáng nóng với diện tích gần 1ha, khu dịch vụ phụ trợ nằm ngay kế bên cách 150m với diện tích 9,7 ha. Toà khách sạn với kết cấu 2 toà khách sạn cao 30 tầng tiêu chuẩn 5 sao của tập đoàn Wyndham. Khách sạn được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, với các khu vườn xanh bao quanh và trên cao. 

Sảnh lớn của khách sạn nằm ở tầng 1 với khu lễ tân đón khách được thiết kế sang trọng, hiện đại như một gallery – nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc với các chất liệu với các chủ đề khác nhau của nghệ sĩ đương đại Việt Nam. Tầng 1 sảnh chính cũng là khu ngâm khoáng nóng Onsen Nhật Bản, gồm các bể khoáng nóng được thay nước hàng ngày với các dịch vụ ngấm khoáng nóng tinh chất nhân sâm Hàn Quốc, ngâm khoáng nóng với các tinh dầu thảo dược như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu thảo mộc, tinh chất thuốc lá người Dao Đỏ giúp thư giãn tinh thần và cơ thể.

Bên cạnh đó khu xông hơi, xông khô muối Himalaya, đá ngọc, Jim Jil Bang Hàn Quốc. Bể bơi khoáng lạnh ngoài trời nằm trong lòng khu vườn Nhật Bản còn bể bơi khoáng nóng trong nhà, bể sục khoáng thảo dược, bể sục khoáng rượu vang, tắm khoáng với tinh dầu hoa hồng, bồn tắm soáy nước, Jacuzzi… theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Phòng tổ chức hội nghị hội thảo, khu spa, massage chân, khu trị liệu, chăm sóc và phục hồi sức khoẻ, detox cơ thể với các chuyên gia đến từ Thái Lan. Đặc biệt, khu dịch vụ còn có phòng khám Đông y, Tây y với các chuyên gia bác sĩ có chuyên môn, phòng chăm sóc sức khoẻ với các dịch vụ cung cấp điều dưỡng viên cho người cao tuổi. Trên tầng 30 của khách sạn còn có bể bơi tràn vô cực được thiết kế tạo hiệu ứng không có thành bể…

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng: Xu thế mới của thị trường bất động sản  - Ảnh 2.

Bể bơi vô cực với hiệu ứng không thành bể trên tầng 32 của khách sạn sẽ giúp bao quát toàn bộ dãy núi Tản, Sông Đà.

Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thuỷ được thiết kế với hơn 2.000 phòng với các diện tích linh hoạt từ 32m2 đến hơn 400m2 phù hợp với nhiều phân khúc lựa chọn của khách hàng.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Thanh Thủy sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản du lịch phía Bắc trong năm 2019 khi Onsen Fuji quyết định đưa các chuẩn mực quốc tế cao cấp vào dự án này.

Quang Huy

Theo Tri Thức Trẻ

 

Công cụ tìm kiếm

Bất Động Sản Nổi Bật

Dữ liệu đang cập nhật!

Cần Mua - Cần Thuê

Dữ liệu đang cập nhật!