CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SLAND.VN

0707992829

Mất tiền tỷ khi mua bán BĐS vì lơ là trong việc thẩm định giá

02/07/2019

Theo thống kê hiện nay, có đến 80-90% giao dịch chuyển nhượng bất động sản (BĐS) giữa người bán và người mua đều lơ là trong khâu thẩm định giá dẫn tới việc người mua mua nhà với giá cao hơn giá trị thực hoặc người bán bị lỗ khi bán với giá thấp hơn giá trị thực

Mất tiền tỷ khi mua bán BĐS vì lơ là trong việc thẩm định giá

Đáng nói, vấn đề giao dịch, mua bán BĐS trên thị trường vẫn chủ yếu dựa vào sự thỏa thuận của hai bên. Hai bên đôi khi chỉ "thuận mua vừa bán", tự cân đối và tự định giá tài sản nên không ít người đã hớ bạc tỷ là chuyện không hiếm gặp.

Việc bỏ qua khâu thẩm định giá sẽ đẩy người mua hoặc người bán phải chịu các khoản thiệt hơn cùng những rủi ro trong giao dịch vì không nắm bắt rõ các quy định hiện hành đối với các khoản thuế GTGT, phí khi chuyển nhượng BĐS.

Khi khách hàng có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, bồi thường thì đều nên tiến hành thẩm định giá bất động sản. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên mua bán nhà trong tâm lý vội vàng vì dễ phát sinh chi phí và rủi ro trong giao dịch.

Khâu thẩm định giá sẽ giúp người mua có phần mặc cả, thương lượng giảm giá hay ít nhất là không bị mua đắt và đảm bảo người bán không bị lỗ. Ưu điểm của việc tiến hành thẩm định giá giúp người mua biết được nhiều thông tin pháp lý của căn nhà, biết được khoảng giá giao dịch phổ biến trên thị trường cũng như giá trị thực của tài sản đang cần giao dịch. Điều này tạo thuận lợi hơn nếu khách hàng thực hiện việc mua đi bán lại BĐS.

Thẩm định giá trong các giao dịch mua bán BĐS có vai trò đặc biệt quan trọng với tư cách là một bên thứ ba độc lập giúp bên mua và bên bán thỏa thuận được mức giá giao dịch tốt nhất cũng như bảo đảm được tính công bằng, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia thị trường.

Quá trình hội nhập kinh tế, thị trường giữa Việt Nam và thế giới diễn ra ngày càng nhanh và sâu rộng, thúc đẩy BĐS trở thành lĩnh vực sôi động thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Với việc giá cả BĐS biến động không ngừng, tính minh bạch, công khai trong các giao dịch BĐS ngày càng trở nên cần thiết để đảm bảo giá sát với giá thị trường. Điều này càng khẳng định vai trò của thẩm định giá nói chung.

Giải pháp nào để tránh các rủi ro về giá trong mua bán BĐS?

Có nhiều địa chỉ thẩm định giá đáng tin cậy khách hàng có thể gõ cửa như Công ty TNHH Thẩm định giá Việt Nam (VNG Value). Với tư cách là công ty độc lập có kho dữ liệu giá dồi dào, đội ngũ chuyên viên có trình độ cao, am hiểu về thị trường bất động sản, VNG Value từ lâu đã trở thành địa chỉ uy tín của khách hàng, hệ thống ngân hàng và cơ quan quản lý của Nhà nước.

Bà Trần Thị Hằng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thẩm định giá Việt Nam cho biết: "Thẩm định giá thường là quá trình mất thời gian và công sức của cả bên mua và bên bán. Tuy nhiên thẩm định giá được xem là giải pháp tối ưu, giúp khách hàng xác định đúng giá trị thực của BĐS, giảm thiểu được chi phí và hạn chế rủi ro cho cả hai bên".

Mất tiền tỷ khi mua bán BĐS vì lơ là trong việc thẩm định giá - Ảnh 1.

Ban giám đốc và cán bộ nhân viên VNG Value nhận chứng chỉ ISO 9001:2015.

VNG Value đã thực hiện thẩm định giá hàng trăm dự án bất động sản có giá trị lớn, phức tạp được khách hàng và các cơ quan quản lý đánh giá cao. Từ những nỗ lực không ngừng đó, VNG Value cũng vừa nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015 về hệ thống quản trị chất lượng, thể hiện được sứ mệnh "Mang lại giá trị thật cho khách hàng" và tầm nhìn "Trở thành đơn vị thẩm định giá hàng đầu Việt Nam".

Quang Huy

Theo Nhịp sống kinh tế

Công cụ tìm kiếm

Bất Động Sản Nổi Bật

Dữ liệu đang cập nhật!

Cần Mua - Cần Thuê

Dữ liệu đang cập nhật!