CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SLAND.VN

0707992829

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

21/06/2019

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

 

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phú Mỹ đã ký quyết định gia hạn tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên của Công ty CP địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

 

 

 

Hai người của Công ty CP địa ốc Alibaba bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (SN 1995).

Trong clip ghi lại cho thấy, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh đã chỉ đạo nhân viên an ninh của Alibaba đập xe cẩu khi lực lượng chức năng đang cưỡng chế công trình vi phạm tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Tú Trinh chỉ đạo nhân viên: "An ninh ( ý nói lực lượng bảo vệ của Công ty CP địa ốc Alibaba - PV) đâu, nghe chị nói không. Đập chiếc xe cẩu này cho chị luôn". Sau đó, Trần Quốc Tĩnh cùng một số người đã dùng đá đập vỡ kính của xe cẩu.

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba - Ảnh 1.

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh tại trụ sở công an thị xã Phú Mỹ

Sau khi 2 nhân viên bị tạm giữ, ngày 16-6, ông Nguyễn Thái Luyện (CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) cùng hàng chục người cũng kéo đến cổng trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ liên tục hô hào đòi thả người.

Đặc biệt, trên fanpage của Công ty CP Địa ốc Alibaba cũng livestream cảnh ông Luyện đòi dùng xe ủi để ủi vào nhà của ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ.

Trước đó ngày 17-6, UBND thị xã Phú Mỹ đã họp rút kinh nghiệm về việc xử lý cưỡng chế các trường hợp phân lô, bán nền trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Sau cuộc họp, ông Huỳnh Văn Danh, Bí thư Thị ủy thị xã Phú Mỹ thông tin qua rà soát, các trường hợp cưỡng chế vừa rồi là đúng quy định pháp luật, từ thời gian xử phạt hành chính đến ngày cưỡng chế.

Đối với khu đất ở xã Tóc Tiên (khi cưỡng chế có nhóm người chống đối), khu đất nằm trong quy hoạch làm đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (khoảng 60% diện tích đất nằm trong quy hoạch đường cao tốc), vì vậy địa phương phải xử lý ngay để tránh thiệt hại về sau với chủ đất và người mua đất.

Như Báo Người Lao Động thông tin, ngày 13-6, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp với các phường, xã đồng loạt tổ chức lực lượng thực hiện việc cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Khi UBND xã Tóc tiên đang làm nhiệm vụ thì hơn 100 người mặc áo ghi Công ty địa ốc Alibaba đã bao vây, ngăn cản. Một người phụ nữ liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và lực lượng mặc áo an ninh Alibaba ngăn cản chính quyền địa phương. Công an thị xã Phú Mỹ đã được huy động đến để bảo vệ trật tự. Tuy nhiên, một số thanh niên đã dùng đá, gạch đập phá gây bể các cửa kính của xe cẩu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được huy động tới hiện trường. Nhóm người tiếp tục chống đối, lực lượng công an đã tạm giữ 10 người, đưa về trụ sở công an thị xã Phú Mỹ để điều tra. Trong số này, 2 người đã bị tạm giữ hình sự.

Theo Ngọc Giang

Người lao động

 

Công cụ tìm kiếm

Bất Động Sản Nổi Bật

Dữ liệu đang cập nhật!

Cần Mua - Cần Thuê

Dữ liệu đang cập nhật!