CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SLAND.VN

0707992829

Công ty Angel Lina bị tố bán hàng loạt dự án “ma”

01/07/2019

Nhiều khách hàng tố cáo Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina) vẽ nhiều dự án bất động sản "ma" nhằm chiếm đoạt tài sản

Công ty Angel Lina bị tố bán hàng loạt dự án “ma”

Hàng loạt dự án "ma"

Theo đơn tố cáo gửi báo chí, khách hàng cho biết, đại diện công ty Angel Lina (số 22B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) trực tiếp dẫn khách hàng đến khu đất với tên gọi là Triều An làm hợp đồng đặt cọc, có chứng nhận vi bằng với chủ đất nên họ hoàn toàn tin tưởng.

Trên hợp đồng mua bán, mỗi lô đất tại dự án trên được bán với giá trên 1 tỷ đồng bằng hợp đồng góp vốn, sau 6 tháng đến 1 năm ký kết, công ty sẽ bàn giao cho khách hàng với đầy đủ hạ tầng, pháp lý… Nếu công ty vi phạm hợp đồng sẽ trả đủ số tiền đã nhận của khách hàng và bồi thường 50% số tiền đã nhận.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn một năm trôi qua, nhưng công ty này vẫn không làm hạ tầng, giao đất cho khách hàng.

Cũng theo người dân, đại diện công ty là bà Phạm Thị Tuyết Nhung chức danh giám đốc đã trực tiếp dẫn khách hàng đến khu đất, làm hợp đồng đặt cọc, có chứng nhận vi bằng với chủ đất. Sự việc diễn ra ngay trước mặt nên họ hoàn toàn tin tưởng.

Liên quan tới dự án "ma" trên, chủ khu đất cho biết, bà Nhung - đại diện công ty Angel Lina đã đặt cọc 6 tỷ mua hơn 1.000 m2 và chưa ra công chứng. Trong sổ đây là đất ao dùng để "nuôi trồng thủy sản". Thấy bà Nhung chỉ mới mua một phần khu đất mà đã phân lô bán nền toàn diện tích đất của gia đình nên tạm thời chủ khu đất chưa giao dịch tiếp. Từ đó đến nay không thấy bà Nhung xuất hiện.

Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi cơ quan chức năng địa phương cảnh báo đây là dự án ma. Theo quy hoạch, khu đất được quy hoạch là đất cây xanh, xây dựng công viên, hồ điều tiết chứ không có chức năng là đất ở.

Câu chuyện liên quan đến công ty Angel Lina chưa dừng lại ở đây. Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết hàng trăm khách hàng khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở hàng chục khu đất tại khắp quận, huyện ven TP.HCM.

Tại dự án "khu dân cư Đỗ Xuân Hợp" (phường Phước Long B, quận 9) thuộc tờ bản đồ số 70, thửa đất 44 của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư, nhiều khách hàng tố đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Angel Lina ký vào thời điểm tháng 5/2018. Công ty Angel Lina cam kết từ 1 - 3 tháng thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, 12 tháng (sau ký hợp đồng) sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Công ty Angel Lina bị tố bán hàng loạt dự án “ma” - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng tố đã ký hợp đồng góp vốn mua đất tại dự án "khu dân cư Tây Lân" của Công ty Angel Lina từ năm 2018

Cùng với đó là hàng loạt đơn tố cáo của nhiều khách hàng khàng về việc họ đã ký hợp đồng góp vốn mua đất nền tại dự án "khu dân cư Tây Lân" (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) với Công ty Angel Lina từ năm 2018, nhưng đến nay công ty trên vẫn không thực hiện như cam kết.

Được biết, nhiều nạn nhân tại dự án này đã đóng hơn 1 tỉ đồng cho công ty, nhưng không hề được giao đất như cam kết, quá thời hạn công ty cũng không chịu trả lại tiền và chịu phạt như hợp đồng đã ký.

Lộ rõ dấu hiệu lừa đảo

Khi phát hiện có giao dịch mua bán đất tại khu vực thuộc chính quyền phường An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM), đại diện quận này cho biết đã treo băng rôn cảnh báo, tuy nhiên chỉ sau 1 đêm, không hiểu lí do vì sao băng rôn đã bị tháo đi. Còn với người dân, khi sự việc vỡ lở, hành trình dài đòi lại số tiền tỉ đã mất chưa biết khi nào mới có thể đến đích.

Liên quan dự án khu dân cư Tây Lân (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết tại lô đất số 534, 535, 547, 549 thuộc phường Tân Tạo không có dự án phân lô bán nền nào mang tên "khu dân cư Tây Lân" của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Việc công ty này thực hiện không đúng như hợp đồng góp vốn, ông Bình đề nghị người dân khởi kiện ra tòa.

Cũng theo các luật sư, trong biên bản thanh lý hợp đồng của Angel Lina ký với khách hàng có điều khoản công ty sẽ trả tiền sau khi ký. Nếu không trả tiền thì đây là dấu hiệu của tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, theo luật sư, hình thức của hợp đồng góp vốn này không đúng quy định pháp luật, đặc biệt là đối với các dự án bất động sản.

Theo quy định của Nghị định 43/2014 chỉ khi nào dự án được chấp thuận về mặt chủ trương, phải phù hợp với quy hoạch và phải có quyết định chi tiết 1/500 thì lúc đó mới được phép kêu gọi góp vốn. Pháp lý dự án trong hợp đồng chưa có giấy tờ gì thể hiện đó là tài sản của doanh nghiệp. Quan trọng hơn, các khu đất này lại nằm trong diện quy hoạch Nhà nước như đất cây xanh, hồ điều tiết, đường dự phóng…

Cũng bởi hợp đồng không phù hợp quy định pháp luật nên nhà đầu tư hoàn toàn có quyền kiện lên Tòa án địa phương để xin vô hiệu hợp đồng, buộc công ty trả lại tiền cho mình.

Trong khi sự việc vẫn còn lùm xùm thì theo thông tin từ các nhà đầu tư, danh sách nạn nhân của Angel Lina tại các dự án tiếp tục có thêm những cái tên mới, với số tiền đã đóng cho công ty này từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo Quang Huy

Diễn đàn doanh nghiệp

 

Công cụ tìm kiếm

Bất Động Sản Nổi Bật

Dữ liệu đang cập nhật!

Cần Mua - Cần Thuê

Dữ liệu đang cập nhật!