CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SLAND.VN

0707992829

8 vật liệu xây dựng có sẵn, thân thiện môi trường ít người biết

20/08/2019

Cây gai dầu, nút bần, len… đều là những vật liệu có sẵn trong tự nhiên và thân thiện môi trường. Những vật liệu này ngày càng được kiến trúc sư cũng như các nhà bảo vệ môi trường quan tâm vì nó có tính bền vững cao.

Cây gai dầu

Tường sử dụng Hempcrete.


Cây gai dầu được dùng để chế tạo vật liệu ốp tường và cách nhiệt tự nhiên, được gọi là Hempcrete. Sợi gai dầu được trộn ướt với vôi sẽ tạo thành hempcrete cho các thiết bị cố định hoặc thêm vào khung gỗ hay bê tông làm chức năng cách điện. Hempcrete góp phần giảm tải lượng khí thải carbon. Cây gai dầu được trồng rộng rãi trên thế giới vì không phải tưới nước nhiều, nhu cầu sử dụng hóa chất cũng ít.

Nút bần

Nút bần được sử dụng chống cháy, chống thấm hiệu quả.


Đây là vật liệu tự nhiên – giải pháp thiên nhiên hiệu quả cho những mối lo ngại về môi trường như hiện nay.

Nút bần là vật liệu không thấm nước, cách điện và chống cháy hiệu quả. Nút bần được sản xuất để làm nút chai và vật liệu ốp tường. Để làm nút bần, người ta tước bỏ cầy sồi, rồi nén dưới áp suất và nung nóng, tạo thành các nút bần.

Nhựa tái chế


Cũng tương tự như cách sử dụng Hempcrete, nhựa tái chế có thể được nghiền thành bê tông để giảm trọng lượng tổng thể của vật liệu trong khi vẫn đảm bảo được tính bền vững. Việt sử dụng nhựa tái chế làm cốt liệu trong xi mặng cũng góp phần giảm thiếu ứ đọng các bãi chôn lấp rác thải và có thể thay thế được những loại cốt liệu thông thường khác.

Rơm

Văn phòng nổi của Attika Architekten với bức tường rơm.


Rơm là một trong những vật liệu xây dựng lâu đời nhất được biết đến, và đang trở nên hồi sinh trở lại trong thời gian gần đây, đặc biệt tại vùng Scandinavia. Các túi khí bên trong cọng rơm có khả năng cách nhiệt, đảm bảo công trình ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Rơm cũng là vật liệu có thể phân hủy sinh học, dễ dàng thu hoạch và phát triển phong phú.

Bụi thép

Một cấu trúc mái vòm được xây dựng gần như hoàn toàn là Ferrock.


Sẽ thật là lãng phí nếu không sử dụng bụi thép. Bụi thép có thể được sử dụng để tạo ra loại bê tông với khả năng chịu đựng lực nén cao trước khi bị phá vỡ và linh hoạt hơn so với xi măng tiêu chuẩn, giúp chống lại địa chấn như động đất hoặc hoạt động công nghiệp. Với tên gọi Ferrock, bụi thép còn có ưu điểm khác lá hấp thụ chất độc cacbon dioxide ở dạng khô, giảm thiểu được lượng lớn khí độc thải ra môi trường.

Len


Theo phương pháp truyền thống, len được sử dụng như một vật liệu cách nhiệt trong ngành xây dựng, thêm len vào polymer tự nhiên có trong rong biển vào gạch, độ cứng của gạch sẽ tăng lên 37%. Những viên gạch này khô cứng nên không cần phải nung như gạch truyền thống, góp phần tiết kiểm năng lượng. Ngoài ra, những viên gạch được trộn len này có khả năng chống lại khí hậu ẩm và lạnh, thường được thấy ở Anh.

Tro


Một giải pháp thay thế hữu hiệu cho xi măng truyền thống là sử dụng tro bay (ashcrete) – sản phẩm phụ của than đốt. Phương pháp này có thể tạo ra một loại bê tông với 97% nguyên liệu tái chế, giảm thiểu đáng kể chi phí. Việc bổ sung tro vào hỗn hợp vật liệu cũng tăng độ cứng và độ bền của bê tông, giảm thiểu độ thẩm thấu, tạo nên một vật liệu bền vững.

Bắp (Ngô)


Pavilion sinh thái / Kiến trúc StAndré-Lang.


Từng được sử dụng trong công trình mang tên Ecological Pavilion của công ty St Andre-Lang Architectes. Bắp phủ kín các bức tường với chức năng như một vật liệu cách nhiệt. Mặc dù đây không phải biện pháp thiết thực nhất, nhưng điều này cho thấy khả năng sử dụng vật liệu thay thế bền vững hơn vận dụng được trí tưởng tượng.

Quang Huy
Theo (TH/ motthegioi)

 

Công cụ tìm kiếm

Bất Động Sản Nổi Bật

Dữ liệu đang cập nhật!

Cần Mua - Cần Thuê

Dữ liệu đang cập nhật!